Tủ lạnh Samsung báo filter reset, có phải đã bị lỗi?

Tủ lạnh Samsung báo filter reset, có phải đã bị lỗi? Tìm hiểu chi tiết cùng Bảo hành Tủ lạnh Samsung

Bạn phát hiện tủ lạnh samsung báo filter reset, vậy liệu rằng tủ lạnh có phải đã bị lỗi hay không? Giải pháp nào để xử lý tình trạng này? Những thông tin trong bài viết dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất nhé.

Báo đỏ ở đèn Filter reset Samsung

Tủ lạnh Samsung báo filter reset, có phải đã bị lỗi?

Tủ lạnh samsung báo filter reset báo hiệu đến người dùng thời gian sử dụng bộ lọc đã quá 6 tháng và đã đến lúc thay bộ lọc mới để đảm bảo vệ sinh cho nguồn nước.

Các loại tủ lạnh Samsung được trang bị bộ lọc giúp lọc nước hoặc để khử mùi. Khi mỗi bộ lọc đã đạt đến giới hạn sử dụng tối đa nhất, đèn đỏ sẽ xuất hiện. Đây không phải là tình trạng lỗi hỏng xảy ra ở tủ lạnh Samsung, do đó bạn không cần phải quá lo lắng về điều này. Chỉ cần thay bộ lọc nước là tủ lạnh sẽ không báo hiệu đèn đỏ nữa.

Tùy vào từng loại tủ lạnh cụ thể mà ánh sáng có thể là màu xanh lam, xanh lá cây sau khi thực hiện đặt lại chỉ báo bộ lọc.

Lưu ý:

Đèn chỉ báo bộ lọc nước của tủ lạnh sẽ chuyển sang màu cam sau 5 tháng hay đến 450 gallon, và chúng sẽ chuyển sang màu đỏ sau 6 tháng hay 500 gallon nước sử dụng bộ lọc nước ban đầu.

Vậy cách đặt chỉ báo sau khi thay lõi lọc nước tủ lạnh Samsung như thế nào? Tham khảo những hướng dẫn dưới đây để biết cách đặt lại đèn chỉ báo.

Cách để đặt lại đèn chỉ báo sau khi bộ lọc nước được thay thế

Sau khi thay mới bộ lọc nước, bạn phải tiến hành đặt lại chu kỳ thay bộ lọc bằng cách nhấn/giữ nút báo động trong 3 giây. Hoặc nhấn và giữ nút Cubed Ice trên bảng điều khiển trong khoảng 3 giây để khởi động lại được bộ đếm thời gian, đèn chỉ báo sẽ được tắt và lúc này sẽ chuyển sang từ màu đỏ sang màu xanh. Thông báo thay thế bộ lọc sẽ biến mất. Ở một số tủ lạnh Samsung khác thì nhấn giữ phím ICE TYPE trong 3 giây.

Cách để thay bộ lọc máy lọc nước tủ lạnh Samsung

Bạn nên thay ngay bộ lọc khi xuất hiệu dấu hiệu thay bộ lọc trên bảng hiển thị. Đó là cách để nước, nước đá của tủ lạnh luôn được sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh khi sử dụng. Và bạn nên lưu ý rằng, sau khi thay thế bộ lọc, hãy rót ra hơn 500ml nước trước khi sử dụng nhé.

Bạn có thể liên hệ với trung tâm cung cấp dịch vụ sửa tủ lạnh Samsung để được hỗ trợ thay thế. Họ sẽ tiến hành thay thế bộ lọc mới cho bạn một cách nhanh chóng. Đèn báo sẽ được tắt và bạn lại có thể sử dụng như bình thường.

Filter Reset là gì hẵn bạn sẽ biết được sau khi tham khảo những thông tin ở trên. Và nếu bạn đủ kinh nghiệm, kiến thức về tủ lạnh có thể thực hiện các bước thay lõi lọc nước:

Bước 1: Nhấn giữ nút Loại đá/ Thay bộ lọc ở trên bảng điều khiển trong khoảng 3 giây để đặt lại bộ lọc.

Bước 2: Tiến hành mở nắp bộ lọc, xoay lại bộ lọc nước ngược theo chiều kim đồng hồ. Tiến hành kéo bộ lọc cũ ra khỏi vỏ.

Bước 3: Tiến hành lắp lại bộ lọc mới vào vỏ của bộ lọc. Sau đó xoay theo chiều kim đồng hồ đến khi bộ lọc được khóa lại. Tiếp tục thực hiện đặt lại chỉ báo sau khi hoàn tất việc thay mới.

Lưu ý: Trước khi thực hiện thay mới bộ lọc nước, bạn cần phải đóng van cấp nước. Sau khi hoàn thành các bước thay thế, bạn phải mở lại van cấp mới có thể sử dụng được nước hay tiến hành làm đá.

Trên đây là nội dung liên quan đến vấn đề tủ lạnh samsung báo filter reset. Hy vọng qua bài viết bạn đã tham khảo biện pháp để giải quyết vấn đề. Mời bạn tham khảo thêm các thông tin về dịch vụ sửa chữa tủ lạnh Electrolux để có những kiến thức hữu ích giúp khắc phục sự cố liên quan đến tủ lạnh Samsung

Trạm Bảo Hành Samsung Thanh Trì: Số 1 Ngách 18 Ngõ 111 Triều Khúc – Thanh Trì – Hà Nội.

Tel: 024 3999 8888 Hotline: 0902 719 789

Trạm Bảo Hành Samsung Ba Đình: Số 546 Đường Bưởi – Ba Đình – Hà Nội.

Tel: 024 3520 2222 Hotline: 0938 718 718

Trạm Bảo Hành Samsung Thanh Xuân: Số 66A Ngõ 328 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội.

Tel: 024 39 918 919 Hotline: 0386 718 718

Trạm Bảo Hành Samsung Cầu Giấy: Số 23 Nguyễn Khánh Toàn – Cầu Giấy – Hà Nội.

Tel: 024 3996 4222 Hotline: 086 989 1234

Trạm Bảo Hành Samsung Thanh Xuân: Số 117 Vũ Tông Phan – Thanh Xuân – Hà Nội.

Hotline: 0938 932 933

Trạm Bảo Hành Samsung Hoàng Mai: Ct1B Chung Cư Thông Tấn Xã  – Hoàng Mai – Hà Nội.

Hotline: 0386 718 718

Trạm Bảo Hành Samsung Đống Đa: Số 145 Thái Thịnh 1 – Đống Đa – Hà Nội.

Hotline: 0362 718 718

Trạm Bảo Hành Samsung Hoàn Kiếm: Hoàn Kiếm – Hà Nội.

Hotline: 086 999 1234

Trạm Bảo Hành Samsung Hà Đông: Số 8 Ngõ 1 Đại Mỗ – Hà Đông – Hà Nội.

Hotline: 0375 718 718

Trạm Bảo Hành Samsung Đông Anh: Trạm bảo hành Samsung Đông Anh – Hà Nội.

Hotline: 0902 719 789

Trạm Bảo Hành Samsung Gia Lâm: Trạm bảo hành Samsung Gia Lâm – Hà Nội.

Hotline: 077 6666 206

Trạm Bảo Hành Samsung Nam Từ Liêm: Trạm bảo hành Samsung Nam Từ Liêm – Hà Nội.

Hotline: 0938 718 718

Trạm Bảo Hành Samsung Tây Hồ: Trạm bảo hành Samsung Tây Hồ – Hà Nội.

Hotline: 0902 719 789

 

Trạm Bảo Hành Samsung Tp Hồ Chí Minh: Số 43 T8 Phố Tây Thạnh – Tân Phú – TP HCM.